Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

[Review] Giao dịch với Bảo Kim và Tiki ngoài giờ hành chính - còn nhiều bất cập!

[Review] Giao dịch với Bảo Kim và Tiki ngoài giờ hành chính - còn nhiều bất cập!
Mình viết bài này sau trải nghiệm vào mấy ngày nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ 02/09 vừa rồi.
Ở nhà hoặc ra cafe onl wifi mà :D, nên là sẵn tiện tìm các thể loại khuyến mại dịp lễ để có tiêu tiền chứ :D văn không hay, mong mọi người thông cảm.

BẢO KIM

Tối 30/08 là tối khuyến mại cuối của các nhà mạng trong 2 ngày 29 và 30. Do bận nên tối đó lúc 11h mình mới vào Baokim.vn để nạp tiền từ tài khoản vào điện thoại.
À mà từ buổi chiều mình đã ra cửa hàng Cực rẻ ở Hồ Tùng Mậu để nạp tiền vào tài khoản rồi. Về điểm này mình rất thích việc Bảo Kim cho phép nạp tiền mặt không chỉ ở Trụ sở mà còn ở các cửa hàng Cucre và Antiq tại Hà Nội, hầu như các quận đều có ít nhất 1 cửa hàng :D
Và gặp một lỗi mà có nhiều người đã từng nói khi vào ngày khuyến mại các nhà mạng, đó là lỗi nạp thẻ, không nhận được tiền vào tài khoản mà vẫn trừ tiền. Hỗ trợ trực truyến ở màn hình baokim.vn offline, dùng chức năng liên hệ gửi thư khiếu nại, dùng email riêng gửi thư khiếu nại nhưng mà biết kiểu gì cũng mất đợt khuyến mại rồi.
Sáng thứ 7, 31/08 nhận được email phản hồi lúc 8h15 hỏi mã giao dịch :D phản hồi cũng nhanh đấy, và thích việc có người làm việc thứ 7 hỗ trợ, sau đó được hoàn tiền vào tài khoản.

Vậy điểm mà mình không thích ở đây là gì khi mà được support khá tốt? Một số điểm sau đây:
- Hệ thống nạp thẻ cứ đến ngày khuyến mại nhà mạng là hay lỗi, mà phải vào ngày này mới nhiều người nạp chứ, chắc nạp nhiều quá nên quá tải
- Ghi rõ là support 24/24 và hình như từng như vậy, nhưng tối hôm 30/08 thì không thấy
- Khi hoàn tiền vào sáng ngày 31/08 thì lịch sử tài khoản của mình lại ghi thời gian hoàn tiền là 11h30 tối ngày 30/08? Như vậy để thấy là đã hoàn tiền khi còn giờ khuyến mại à :D

TIKI

Sáng 31/08 lượn lờ tìm các khuyến mại trên mạng, nhớ ra Tiki vụ dzựt cô hồn cho bốc thăm rất là nhiều thứ hay ho và thú vị. Tuy sau đó xảy ra tình trạng "kẹt xe" như CEO Sơn của Tiki có nói nhưng rất ấn tượng với cách anh Sơn này trực tiếp viết thư tới những người đã tham gia trò chơi mà lại chuốc lấy bực bội :D
Đây là một bức thư rất chân thành xin lỗi, giải thích với các thông tin thu thập được, đề ra hướng giải quyết và cam đoan vẫn sẽ tiếp tục những phiên bản khác của trò chơi này, nhưng xử lý được các vấn đề bực mình kia.
Mình tìm được 1 cuốn sách kinh tế nghe bảo là rất hay, và  giao diện điền thông tin rất mượt và ấn tượng :D có thể nói là ấn tượng ngang với zalada đấy.

Vậy điểm mà mình không thích ở đây là gì khi mà tìm được sách hay, xem được review sách của độc giả khác khá trung thực và giao diện thì mượt mà? Một điểm sau đây:
- Thanh toán! Lúc đầu chọn COD nhưng vì sợ bạn mình nhận hàng mà thanh toán hộ thì ngại quá, nên sau đó chọn ATM online của Vietcom và gặp lỗi. Tất nhiên là có thử lại nhưng vẫn lỗi, hơi bực vì cả đoạn đường đang ấn tượng rất tốt thì lại dính phải lỗi này.

Thế là ra hiệu sách chọn cuốn khác mua luôn :D

Kết luận là hệ thống thanh toán online của VN hiện vào ngoài giờ làm việc, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ thường là sẽ lỗi :D
P/s là 2 lần giao dịch trên đều có thử lại nhé, và thử lại 1 lần thôi, vì mình nghĩ với 1 người dùng bình thường thì lỗi 2 lần là quá đủ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét